Tin Bậc Tiểu học
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Long tổ chức thành công Hội giảng đổi mới phương pháp cấp tiểu học năm học 2018 – 2019

     Thực hiện công văn số 708/PGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Long về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2018 – 2019. Sáng ngày 15 tháng 12 năm 2018, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố Vĩnh Long, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Long tổ chức Hội giảng đổi mới phương pháp giảng dạy cấp tiểu học năm học 2018 – 2019. Bà Trương Ngọc Thủy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội giảng đến dự và phát biểu khai mạc.

Bà Trương Ngọc Thủy, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội giảng

Bà Trương Ngọc Thủy, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho giáo viên dạy Hội giảng

     Sau khai mạc hội giảng, 260 cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 2, 3, 4, 5 sẽ được dự giờ hai tiết dạy:

     - Tiết 1:  Phân môn Tập làm văn (lớp 5)

     Bài dạy: Cấu tạo bài văn tả người

     Giáo viên dạy: Lê Đài Trang - Trường tiểu học Nguyễn Hữu Huân, xã Trường An, thành phố Vĩnh Long.

Học sinh tham gia tích cực tiết học thứ nhất do cô Lê Đài Trang thực hiện

     - Tiết 2: Phân môn Tập làm văn (lớp 5)

     Bài: Luyện tập tả người (Quan sát và chọn lọc chi tiết)

     Giáo viên dạy: Phạm Thị Dung - Trường tiểu học Phạm Hùng, Phường 9, thành phố Vĩnh Long

Cô Phạm Thị Dung đang thực hiện tiết dạy thứ hai

     Thông qua hội giảng Ban tổ chức mong muốn đây là dịp để cho tất cả giáo viên dạy lớp được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm qua tiết dạy minh họa có đổi mới phương pháp, vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Giúp giáo viên có nghiệp vụ sư phạm vững vàng, tự tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, nắm vững nội dung chương trình, vận dụng thuần thục các phương pháp dạy học và kĩ thuật dạy học tích cực, ... nhằm thực hiện tiết dạy đạt hiệu quả đối với môn Tiếng Việt nói chung, phân môn Tập làm văn nói riêng. Biết phối hợp và vận dụng khéo léo các phương pháp dạy học kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học. Sử dụng đồ dùng dạy học và khai thác một cách hiệu quả, sáng tạo để tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp tùy theo nội dung bài học, môn học.

     Hai tiết dạy minh họa đã thể hiện tốt, đầy đủ những ý tưởng của mình và theo sự chỉ đạo chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo: các tiết học đã thể hiện tốt việc kết hợp kĩ thuật mảnh ghép với kĩ thuật sơ đồ tư duy, sử dụng kĩ thuật dạy học KWLH một cách hiệu quả; tiết học thể hiện thành công sự vận dụng kĩ thuật dạy học mới vào tiết dạy, khai thác tối đa khả năng vốn sống của học sinh, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tự tìm hiểu và chiếm lĩnh kiến thức. Hai tiết dạy đã khai thác tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong từng tiết dạy.

     Kết thúc Hội giảng, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo mong muốn giáo viên cần vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy sao cho phù hợp, đạt hiệu quả nhất; vận dụng tốt ứng dụng công nghệ thông tin vào từng hoạt động của tiết dạy; khai thác tốt vốn sống của học sinh; những hình ảnh, sự kiện gần gũi thực tế để đưa vào giảng dạy cho phù hợp./.

Tin, ảnh: Thanh Long  

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

Thông báo

Văn bản mới

Liên kết website

Ảnh liên kết

Trường học kết nối ViolympicSMAS Bộ giáo dục và đào tạo  Tài nguyên trực tuyến  

Thông tin truy cập

Đang xem: 114
Tất cả: 18494156